Content

Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Lòng Tin Mạnh Mẽ

thứ 2/1/12/2014
"Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh." (Mt 8,8)

Hôm nay, Tin Mừng tỏ hiện cho chúng ta thấy lòng tin mạnh mẽ của một người ngoại đạo, nhưng người ngoại đạo này không bình thường như những người Samari. Bởi lẽ, ông ta là một đội trưởng trong quân đội Rôma, đế quốc đang cai trị dân Do Thái. Thế nhưng, ông vẫn đến tìm gặp Chúa Giêsu và phục lạy,van xin Người, ông xin Người chữa lành bệnh tật cho người đầy tớ của ông. Và điều khiến Chúa Giêsu hết sức khen ngợi ông chính là sự khiêm tốn và lòng tin vững mạnh. Dù là một người có chức quyền, nhưng đối với ông, Chúa Giêsu còn nhiều quyền hơn, và ông không xứng đáng đón rước Người vào nhà mình, nhưng ông vẫn tin quyền năng nơi Ngài, ông tin rằng chỉ cần một lời Người phán ra thì đầy tớ của ông sẽ lành bệnh. Đứng trước người ngoại đạo mạnh tin như thế, Chúa Giêsu đã hết sức thán phục và ban thưởng cho ông như lời ông van xin.

Tình thương của viên đội trưởng đối với đầy tớ của mình thật to lớn, chính tình yêu và lòng trắc ẩn đã khiến ông có một lòng tin mạnh mẽ phi thường. 

Lạy Chúa, tình yêu quả thật có sức mạnh phi thường, khi chúng con yêu đúng nghĩa. Xin Chúa cho con biết sống yêu thương người khác, sống khiêm nhường và trông cậy nơi Chúa, để con cũng có được lòng tin mạnh mẽ. Amen.   


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something