Content

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Chúa Phải Lớn Lên

thứ 6/2/1/2015
"Đấng ấy sẽ đến sau tôi, nhưng chính Đấng ấy đã có trước tôi, và tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người." (Ga 1,27)

Ngày thứ hai của năm mới 2015, Hội Thánh một lần nữa nói đến Gioan Tẩy Giả. Nhưng hôm nay, Giáo Hội nhấn mạnh đến lòng khiêm tốn và sự chân chính nơi Gioan Tẩy Giả. 

Khi những tư tế và người biệt phái hỏi về danh tính của ông, ông liền tuyên xưng, ông không chối, ông nhận mình chỉ là tiếng hô trong hoang địa, ông không nhận mình là Đấng Kitô, cũng không phải là Êlia hay một tiên tri nào. Đó chính là sự khiêm tốn nơi Gioan Tẩy Giả. 

Đi đôi với lời nói của ông, là phép rửa mà ông dùng cho việc thanh tẩy tâm hồn và mời gọi mọi người sám hối. Gioan tuyên xưng rằng phép rửa của ông chỉ là rửa bằng nước, rửa để mời gọi mọi người ăn năn sám hối, để sẵn sàng cho phép rửa của Đức Kitô trong lửa và Thánh Thần, đó là phép rửa của ơn cứu rỗi. Đó là sự chân chính nơi Gioan. 

Chính việc làm cho mình nên nhỏ bé đi của Gioan, đã làm ơn Thiên Chúa được lớn lên trong trần gian này và nhất là nơi tâm hồn mỗi con người. 

Lạy Chúa, tâm hồn con kiêu căng vì tội lỗi, con luôn nghĩ mình đã đủ mạnh mẽ chống lại ma quỷ, nhưng chính điều đó lại làm con vấp phạm nhiều hơn nữa. Xin tha thứ cho con, xin thanh tẩy tâm hồn con cùng với lòng thương xót của Chúa. Amen. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something