Content

Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Sẵn Sàng

“Hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.” (Lc 12,40)

Tin Mừng ngày hôm qua cũng như hôm nay, đều hướng chúng ta tới hai điều này: tỉnh thức và sẵn sàng, và Chúa Giêsu cũng dùng chung hình ảnh ông chủ và người đầy tớ để giảng dạy. Ngày hôm qua, người đầy tớ được giao nhiệm vụ chờ đón ông chủ đi ăn tiệc cưới về, ngày hôm nay, ông chủ giao cho người đầy tớ làm quản gia để chăm sóc giai nhân. Ngày hôm qua, phần thưởng cho đầy tớ luôn tỉnh thức là được ông chủ tiếp đãi vào bàn tiệc và hầu hạ, ngày hôm nay, phần thưởng cho đầy tớ trung tín là được ông chủ đặt lên coi sóc toàn bộ gia tài của mình.

 Hai cách nói và hành động của các nhân vật trong hai dụ ngôn đều khác nhau, nhưng đều quy hướng về một lẽ sống dành cho tất cả những người Kitô rằng hãy luôn mang trong mình sự tỉnh thức và sẵn sàng "vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến." Và phần thưởng thật lớn lao dành cho người biết ý Chúa và đem ra thực hành trong tinh thần sẵn sàng. 

Lạy Chúa, Chúa đã nói: "Đầy tớ nào đã biết ý chủ mà không chuẩn bị sẵn sàng, hoặc không làm theo ý chủ, thì sẽ bị đòn nhiều". Con đây như người đầy tớ biết ý chủ nhưng lại lười biếng và nhếch nhác, chính điều đó sẽ khiến con phải xa cách Chúa. Xin Chúa thương tha thứ cho linh hồn con mỏng giòn và tội lỗi. Amen. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something