Content

Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Khiêm Tốn Phục Vụ

thứ 3/11/11/2014
"Khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi." (Lc 14,10)


Ngày hôm nay, lời Chúa đã làm hiện lên rõ nét hai chữ "khiêm tốn" qua dụ ngôn mà Chúa Giêsu giảng dạy cho các môn đệ. Trong suốt cuộc hành trình rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu đã nói đến rất nhiều về sự khiêm tốn, và sự khiêm tốn mà hôm nay Ngài muốn dạy ta chính là sự khiêm tốn trong phục vụ. Tại sao Chúa Giêsu lại muốn ta phục vụ anh em trong khiêm tốn? Bởi lẽ, khi chúng ta phục vụ anh em mình với đầy sự toan tính, với suy nghĩ chúng ta sẽ được lợi gì từ công việc này, thì chắc một điều rằng chúng ta sẽ không thể gửi trao tình yêu đến tha nhân với một tấm lòng ích kỷ như vậy. Chính vì thế, Chúa Giêsu muốn ta hãy noi gương Người, xem mình là một người đầy tớ vô dụng khi phục vụ anh em mình, và việc phục vụ anh em là một bổn phận của mình. Để qua đó, chúng ta có thể phục vụ tha nhân hết mình, không ngần ngại trao ban tình yêu mà chúng ta lãnh nhận nơi Thiên Chúa đến cho mọi người.

Lạy Chúa, nhiều khi con phục vụ anh em mình chỉ vì muốn được mọi người khen ngợi. Xin Chúa dẹp tan suy nghĩ đầy hẹp hòi của con và xin cho con làm việc và phục vụ vì lòng bác ái và thương yêu đối với tha nhân.
Amen. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something