Content

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Nén Bạc

thứ 4/19/11/2014
"Ông gọi các tôi tớ của ông đến, phát cho họ mười nén bạc và nói: 'Hãy lo làm ăn sinh lợi cho tới khi tôi đến.'" (Lc 19,13)

Tin Mừng ngày hôm nay, hình ảnh những nén bạc lại hiện ra với chúng ta qua dụ ngôn của Chúa Giêsu. Một người quý tộc đi lãnh nhận vương quyền và trao cho đầy tớ của mình mỗi người mười nén bạc, để làm ăn và sinh lợi cho đến khi ông ta về. Khi trở về, ông gọi những người đầy tớ lại và kiểm tra thành quả của mỗi người và thật phúc cho người làm lời được mười nén bạc khác và người làm lời được năm nén bạc khác, nhưng lại vô phúc cho người hèn nhát, chỉ biết gói ghém nén bạc mà chờ ngày trả lại cho ông chủ. 

Qua dụ ngôn đó, Chúa Giêsu muốn nói đến Thiên Chúa Cha là Đấng có uy quyền, Ngài trao cho mỗi người chúng ta những nén bạc, là những hồng ân mà Ngài ban cho chúng ta. Và hình ảnh mười nén bạc khác và năm nén bạc khác là những thành quả, những cố gắng của chúng ta khi tận dụng hồng ân Thiên Chúa ban để mang lại hạnh phúc cho chính ta và mọi người. Tuy thành quả có chênh lệch nhau, nhưng Thiên Chúa vẫn khen thưởng rất hậu hĩnh (mười thành và năm thành). Bỏi lẽ, khả năng của mỗi người là khác nhau, và Thiên Chúa không quan tâm tới số lượng, thứ Ngài cần chính là sự phấn đấu và nỗ lực của chúng ta. 

Lạy Chúa, những nén bạc Ngài ban cho con thật là quý giá, nhưng nhiều khi con lười biếng và bê bối nên đã sử dụng những nén bạc ấy vào những việc vô nghĩa. Xin Chúa thứ tha và chỉ dẫn con. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something