Content

Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Tìm Và Cứu

"Hôm nay, ơn cứu độ đã đến cho nhà này. Vì Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất." 
(Lc 19,9-10)

Lời Chúa ngày hôm nay, làm hiện lên cho chúng ta hình ảnh một người rất quen thuộc, đó chính là ông Dakêu. Ông ta là người đứng đầu các người thu thuế và là người rất giàu có. Chính vì thế, mà những người Do Thái rất ghét ông và xem ông như người tội lỗi. Bởi lẽ, người Do Thái xem những người thu thuế là những kẻ bán đứng dân tộc mình, thu thuế vượt mức để hưởng lợi cho chính mình. 

Nhưng ngày hôm nay, ta thấy một sự thay đổi rất lớn ở ông Dakêu, ông ta đã nói với Chúa Giêsu rằng: "Thưa Ngài, đây phân nửa tài sản của tôi, tôi cho người nghèo; và nếu tôi đã chiếm đoạt của ai cái gì, tôi xin đền gấp bốn." Một sự thay đổi mãnh liệt và đầy quyết tâm. Bởi ông nhận thấy tình yêu và sự tha thứ cho con người tội lỗi của ông, dù ông rất bé nhỏ, đến nỗi phải trèo lên cây sung chỉ để nhìn thấy Chúa Giêsu mà thôi, nhưng Chúa Giêsu vẫn nhìn thấy ông giữa dòng người đông đúc và mang bình an đến cho gia đình ông. Và ông như con chiên lạc được Chúa Giêsu tìm thấy và cứu chữa.

Lạy Chúa, tâm hồn con tăm tối và lạc lối vì tội lỗi, xin Chúa dõi mắt tìm thấy con giữa trần gian đầy cạm bẫy và xin cho tâm hồn con được bình an của Chúa. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something