Content

Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Tôi Là Ai?

Anh chị em thân mến, có khi nào anh chị em phân vân và tự hỏi với lòng mình "Tôi Là Ai?". Đó là một câu hỏi mà tôi nghĩ rằng khi anh chị em đã tìm ra câu trả lời thì không còn bí mật nào của bản thân mà anh chị không khám phá ra. Tôi xin kể câu chuyện về sự nghiệp của danh hài nổi tiếng Benjamin Kubelski:

Danh hài Benjamin Kubelski còn được biết đến với cái tên "Jack Benny". Ông sinh năm 1894 tại Chicago. Năm 1902, bố của ông ấy tặng ông ấy một chiếc đàn violin làm quà sinh nhật lần thứ 8. Chiếc đàn có giá 50 đô la – cả một gia tài nho nhỏ vào thời điểm đó, đặc biệt là đối với một gia đình người Nga nhập cư. Benjamin chơi rất hay và khi ở tuổi teen, ông đã được chơi cho các buổi hòa nhạc lớn. Ở tuổi 18, ông kết hợp với một cô gái chơi piano, thành một nhóm nhạc ở Vaudeville.

Nhưng ông cho rằng cây violin vẫn chưa khiến trái tim ông thỏa mãn. Nên một buổi tối, ông quyết định kể cho các khán giả của mình nghe về một tai nạn nho nhỏ đã xảy ra trong ngày. Sau đó ông kể lại: “Khán giả cười ngả nghiêng và âm thanh đó khiến tôi mê mẩn. Tiếng cười đó đã kết thúc sự nghiệp làm nghệ sĩ chơi nhạc của tôi”. Và nó bắt đầu sự nghiệp của ông trở thành một nghệ sĩ hài - Jack Benny.

Chúa Giêsu hỏi các môn đệ rằng: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" (Lc 9,20)

Đến với lời Chúa ngày hôm nay, sau khi nghe dân chúng nói về Người: "Người thì bảo là Gioan Tẩy giả, kẻ khác lại cho là Êlia, còn người khác thì cho là một trong các tiên tri thời xưa, đã sống lại". Dân chúng nói về Người như thế vì họ nhận thấy uy quyền trong lời giảng dạy nơi Chúa Giêsu. Dù vậy nhưng Chúa Giêsu cảm thấy chưa hài lòng với câu trả lời của dân chúng vì quả thực Ngài không như vậy. Bởi lẽ đó, Chúa Giêsu quay lại hỏi các tông đồ là những người thân cận nhất với Ngài. Và Phêrô đã trả lời đúng "Ngài là Con Thiên Chúa hằng sống" nhờ ơn linh hứng của Chúa Thánh Thần. Nhưng suy nghĩ của ông vẫn còn quá con người. 

Trở lại với câu truyện, ta thấy Jack Benny đã trả lời được câu hỏi "Tôi Là Ai?" khi ông nhận thấy công việc và niềm vui đích thực nơi chính sự nghiệp nghệ sĩ hài. Thì đây, Chúa Giêsu cũng vậy, Ngài biết rõ Con Người Ngài và sứ mệnh Ngài được giao phó. Chính vì thế, Ngài muốn mặc khải điều này cho các tông đồ để các ông cũng nhận ra chính bản thân mình và sứ mạng của các ông khi đi theo con đường mang tên Giêsu.

Lạy Chúa, trong cuộc sống, chúng con luôn đua đòi theo những nhu cầu giả tạo chỉ vì chúng con ích kỷ và chúng con chưa nhận ra con người thật sự trong mình. Chúa cho mỗi người chúng con một con đường riêng, một hoàn cảnh riêng để làm sáng danh Chúa nhưng chúng con lại luôn ghen tị với anh em mình. Xin Chúa mở rộng tâm hồn con để con nhận ra chính mình và sống hoà hợp với tha nhân. Amen. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something