Content

Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Tinh thần tha thứ trong Chúa Kitô

Trước khi suy niệm lời Chúa, anh chị em hãy lắng đọng trong nỗi buồn mất mát này:
VATICAN -- Đức Thánh Cha Phanxicô đã chia buồn với Dòng thừa sai Saviê và Tổng giáo phận Bujumbura bên Burundi, nơi 3 nữ tu của dòng bị sát hại dã man hôm 7-9-2014.
3 nữ tu cao niên, cả đời phục vụ người nghèo ở Phi châu, chị Lucia Pulici, và Olga Raschietti, bị cắt cổ vào chiều Chúa Nhật 7-9 vừa qua trong tu viện ở Kamenge, ngoại ô Bujumbura của Burundi. Sau đó, nữ tu Bernedetta Boggian, hơn 44 năm nay phục vụ tại Trung Phi, Congo và Burundi, cũng bị chém đầu trong đêm hôm ấy."
" Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: "Thầy nói với anh em là những người đang nghe Thầy đây: hãy yêu kẻ thù và làm ơn cho kẻ ghét anh em, 28 hãy chúc lành cho kẻ nguyền rủa anh em và cầu nguyện cho kẻ vu khống anh em." (Lc 6.27-28)
Hôm nay, khi nghe lời Chúa nói về lòng nhân từ của Ngài, tôi chợt nhớ tới cái chết thương tâm và đầy đau xót của 3 nữ tu cao niên, cả đời phục vụ người nghèo ở Châu Phi. Lần đầu khi tôi nghe đọc thông tin này, lòng tôi cảm thấy thương xót cho các nữ tu và lòng đầy căm phận kẻ đã gây ra vụ thảm sát này. 
Khi tôi đang có một ý niệm của sự thù ghét như thế thì ngay sáng nay, lời Chúa lại bảo tôi hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho họ. Tôi đã suy nghĩ ! 
Lúc đầu, tôi trách Chúa: "Lạy Chúa, sao Ngài lại bảo con yêu  thương kẻ giết người không gớm tay, yêu kẻ mà mạng sống con bị đe doạ trong tay hắn." Tôi trách Chúa lắm vì con người Ngài thật quá tuyệt vời. Khi đang mang trong mình một cảm xúc thiếu tự chủ như thế, tôi bất chợt nhìn lên Thánh giá Chúa ngay trước gian cung thánh khi tôi đang cầu nguyện sau khi rước lễ, hình ảnh Chúa bị dân Israel đóng đanh nhưng Ngài vẫn tha thứ cho họ và xin Cha cũng tha thứ cho họ. Tôi nhìn lại con người tôi đây tội lỗi, đã nhiều lần tôi đóng đinh Chúa ngay tại trong tâm hồn tôi nhưng Chúa vẫn thương tôi và cho tôi được sống. Và khi đó, tôi nhận ra lời Chúa thật nhiệm mầu, mầu nhiệm của tình thương, của sự tha thứ đối với anh em mình, đối với những kẻ thù ghét mình. 
Chúa Giêsu Ngài đã dạy cho các môn đệ một bài học tuyệt vời về sự tha thứ và lòng yêu người. Để từ đó, các môn đệ truyền lại cho những Kitô hữu tinh thần yêu thương của Chúa Giêsu. Và đó mới chính là tình yêu đích thực. Và những vị nữ tu kia đã chết với tinh thần của Chúa Kitô. "Anh em muốn người khác làm cho em điều gì, thì anh em hãy làm cho họ như vậy" .
Lạy Chúa, xin cho con được sống với tinh thần của Ngài để con cũng được Ngài thứ tha cho những lầm lỗi của con như Ngài đã dạy chúng con trong kinh Lạy Cha:"Xin tha tội cho chúng con như chúng con cũng tha kẻ có tội chúng con". Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something